กรมประชาสัมพันธ์ มีภารกิจหลักในการเป็นศูนย์กลางการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐ มีบทบาทหน้าที่ในการบริหารจัดการข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานภาครัฐและสื่อสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลเหล่านั้นออกไปสู่พี่น้องประชาชนได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ การประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพนั้น ไม่อาจเกิดขึ้นได้แค่เพียงหน่วยงานส่วนกลางเท่านั้น หน่วยงานในส่วนภูมิภาคก็มีความสำคัญและจำเป็นเช่นกัน ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์มีหน่วยงานในส่วนภูมิภาค คือ สำนักงานประชาสัมพันธ์ 76 จังหวัด มีประชาสัมพันธ์จังหวัดเป็นผู้บริหารงานประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ สนับสนุนการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด โดยผู้ปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดจะต้องมีทักษะความรู้รอบด้าน ได้แก่ ด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน ด้านการบริหารจัดการองค์กรทั้งทรัพยากรและงบประมาณ ด้านกฎหมาย ระเบียบ และจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อถ่ายทอดข้อมูลข่าวสาร และด้านการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ สื่อดิจิทัล ตามบริบทของการสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้ เพื่อให้การทำงานประชาสัมพันธ์ในพื้นที่เกิดความเป็นเอกภาพ มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งตอบโจทย์การประชาสัมพันธ์ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ สถาบันการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะที่มีบทบาทหน้าที่หลักในการพัฒนาบุคลากรด้านวิชาชีพการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน ให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงานและภารกิจที่รับผิดชอบเกิดประสิทธิผลสูงสุด และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร จึงกำหนดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “พัฒนาทักษะประชาสัมพันธ์จังหวัดยุคดิจิทัล” ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการนำมาใช้ในการพัฒนางานในพื้นที่ และพร้อมสู่การเป็นนักบริหารงานประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล
คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมฝึกอบรม
สถานที่จัดอบรม : สถาบันการประชาสัมพันธ์ (Onsite)
เปิดรับสมัครวันที่ : 02 - 10 ธ.ค. 2567
ฝึกอบรมวันที่